ĐịA CHỉ MUA BáNH íT Lá GAI BìNH ĐịNH NGON

Nhắc đến đặc sản Bình Định thì không thể bỏ qua bánh ít lá gai, thứ mỹ vị có mặt trong hầu hết các sự kiện quan trọng của người dân nơi đây. Bánh được dùng để ăn chơi, làm quà cho bạn bè, người thân,làm lễ vật cúng ông bà, tổ tiên.

Bánh ít, bánh gai có mặt ở nhiều nơi trên đất nước chúng ta, nhưng sản phẩm của mỗi địa phương lại có những biến tấu và hương vị đặc trưng trưng. Bánh ít lá gai là một trong những món ăn làm nên văn hóa ẩm thực của vùng đất Bình Định, nổi tiếng khắp nơi với hình dáng độc đáo và hương vị đặc biệt.

Loại bánh này có hình chóp, đáy vuông, các góc sắc cạnh và nhọn lên tới đỉnh, ttrông rất bắt mắt.

Bánh ít lá gai được bọc bên ngoài bằng lá chuối, bột bánh có lá gai luộc chín và giã nhuyễn. Nhân bánh thường bao gồm đậu xanh, đường và dừa khô. Bánh ăn nóng khi vừa hấp xong hay ăn nguội đều rất ngon. Thực khách sẽ cảm nhận được bột nếp dẻo quánh, sự kết hợp hài hòa giữa vị đắng của lá gai, vị ngọt của đường, một chút cay cay của gừng và vị béo bùi của đậu xanh.  

Địa chỉ mua bánh ít lá gai Bình Định ngon 

Đến Bình Định, bạn sẽ thấy khắp nơi bán bánh ít lá gai, tuy nhiên những chiếc bánh bạn mua sẽ hoàn hảo hơn nếu xuất xứ là những cơ sở sản xuất uy tín, nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo danh sách địa chỉ mua bánh ít lá gai Bình Định ngon dưới đây để đến hoặc đặt mua khi có nhu cầu.

Bánh ít lá gai Bà Dư Bình Định

Bà Dư là cơ sở sản xuất bánh ít lá gai Quy Nhơn Bình Định có tuổi đời hơn 15 năm. Thương hiệu bánh ít gai Bà Dư Bình Định đã quá nổi tiếng với du khách với những chiếc bánh chất lượng, thơm ngon, giá cả phù hợp để mua về làm quà.

  • Địa chỉ: Thôn Trung Tín, thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước.
  • Số điện thoại: 0934809234

Cửa hàng đặc sản Mận Khoa Bình Định 

Nói đến địa chỉ mua bánh ít lá gai Bình Định ngon, không thể không nhắc cửa hàng Mận Khoa. Cơ sở này được đánh giá là có sản phẩm chất lượng, an toàn, được nhập từ các làng nghề truyền thống có tay nghề cao, giá thành tốt.

  • Địa chỉ: Số 58 Vũ Bảo, phường Ngô Mây, Quy Nhơn.
  • Số điện thoại: 0906495991

Đặc sản Bình Định Như Ý

Bạn muốn mua bánh ít hương liệu, thơm ngon, uy tín cả về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm thì không nên bỏ qua bánh ít lá gai Như Ý. Giá cả ở đây cũng rất phải chăng, đồ ăn ngon, đa dạng.

  • Địa chỉ: Số 156 Đ. Nguyễn Huệ, phường Trần Phú, Quy Nhơn.
  • Số điện thoại: 0905525468

Đặc sản Thanh Liêm

Thanh Liêm là một trong những cửa hàng đầu tiên tại Quy Nhơn chuyên bán các đặc sản truyền thống của Bình Định, cũng là địa chỉ mua bánh ít lá gai Bình Định ngon đặc biệt.

  • Địa chỉ: Số 128 Chương Dương, phường Nguyễn Văn Cừ, và số 30 Nguyễn Tất Thành, phường Lê Hồng Phong, Quy Nhơn.
  • Số điện thoại: 0914355588

Bánh ít lá gai Hoàng Đông 

Những chiếc bánh ít lá gai ở Hoàng Đông được làm theo phương pháp gia truyền, hương vị thơm ngon. Bánh được đặt trong hộp giấy rất đẹp mắt, có gắn logo thương hiệu, trông rất sang trọng, thích hợp làm quà biếu trong những dịp quan trọng.

  • Địa chỉ: Thôn Mỹ Yên, xã Tây Bình, huyện Tây Sơn.
  • Số điện thoại: 0397998301

Bánh ít lá gai Phương Nghi

Siêu thị Phương Nghi là một trong năm cửa hàng đặc sản Quy Nhơn uy tín. Ngoài đặc sản bánh ít lá gai Bình Định, siêu thị đặc sản Phương Nghi tập trung nhiều chủng loại mặt hàng khác nhau. Một điểm rất hấp dẫn và mang lại thành công lớn cho Phương Nghi là khách hàng được trải nghiệm và nếm thử các món ăn.

  • Địa chỉ: 115 -117 -119 Tây Sơn, Quy Nhơn.
  • Số điện thoại: 0919501839

Đặc sản Bình Định Quy Nhơn Ông Bảy 

  • Địa chỉ: Số 23 đường Phan Văn Lân, phường Thị Nại, Quy Nhơn.
  • Số điện thoại: 0908319357

Bánh ít lá gai Bà Xê

  • Địa chỉ: Số 17đường Nguyễn Tất Thành, phường Lý Thường Kiệt, Quy Nhơn.
  • Số điện thoại: 0333767771

Xứ Nẫu Food - Đặc sản Bình Định

  • Địa chỉ: Ngã 3 Phú Tài, Trần Quang Diệu, Quy Nhơn.
  • Số điện thoại: 0825491098.

Với những địa chỉ mua bánh ít lá gai Bình Định ngon kể trên, bạn sẽ dễ dàng mang đặc sản Bình Định về làm quà cho gia đình, bạn bè sau chuyến du lịch đến nơi này.

Giá bánh ít lá gai Bình Định khá bình dân, dao động từ 3.000 - 4.000 đồng/cái. Thông thường, bánh ít lá gai để được 2 - 3 ngày nếu bảo quản ở môi trường thoáng mát. Nếu thời tiết quá nóng, bánh sẽ nhanh hỏng hơn. Để bảo quản được lâu, sau khi mua về, bạn có thể cho bánh vào túi nylon bọc kín rồi cất trong ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh.

Khi bỏ bánh ra từ tủ lạnh, bạn nên hấp lại để bánh mềm, dẻo, ăn ngon hơn. Với cách bảo quản này, bánh ít lá gai có thể để được  5 - 7 ngày.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-19T04:44:47Z dg43tfdfdgfd