ĐịA đIểM DU LịCH CáCH Hà NộI 50KM

Những địa điểm du lịch đẹp gần Hà Nội đang được rất nhiều du khách lựa chọn trong thời gian gần đây. Trong bài viết này, VTC News sẽ giới thiệu đến bạn các địa điểm du lịch cách Hà Nội từ 50km hot nhất. Xem ngay bài viết để tìm ra được các địa điểm du lịch gần Hà Nội phù hợp cho kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì (xã Tản Linh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) là địa điểm tham quan, dã ngoại và check in siêu hot gần Hà Nội. Với không khí mát mẻ, trong lành cùng thảm thực vật đa dạng, nơi đây là địa điểm “đi trốn” lý tưởng cho các bạn trẻ vào dịp 30/4 - 1/5.

Đến với Ba Vì, bạn có thể cắm trại hoặc tổ chức các buổi dã ngoại 2 ngày 1 đêm tại đây, đặc biệt nếu là các cặp đôi đang yêu thì chắc hẳn chuyến đi này sẽ ngọt ngào hơn bao giờ hết. Bạn có thể ghé đến Ba Vì vào bất kỳ thời gian nào vì không khí ở đây dịu mát quanh năm, đặc biệt vào mùa đông sẽ xuất hiện băng giá nên thời tiết khá rét buốt tuy nhiên kiểu thời tiết này lại rất thích hợp cho những buổi cắm trại hoặc nghỉ dưỡng ở các homestay. 

Núi Hàm Lợn – Sóc Sơn

Núi Hàm Lợn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, là nơi cắm trại yêu thích của nhiều gia đình và cặp đôi vào mỗi cuối tuần. Nếu bạn là người ưa thích sự khám phá thì núi Hàm Lợn chính là điểm đến lý tưởng đảm bảo sẽ làm thỏa mãn niềm đam mê của bạn.

Bạn có thể "trèo đèo, lội suối" lên đỉnh núi Hàm Lợn để ngắm cảnh, thư giãn, mở tiệc ăn uống cùng bạn bè và người thương. Cắm trại qua đêm ở hồ Suối Bàu dưới chân núi Hàm Lợn cũng là một trong những hoạt động được yêu thích nhất của các cặp đôi khi đến với núi Hàm Lợn.

Bạn nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng và chuẩn bị một số dụng cụ cắm trại nếu có ý định qua đêm ở đây vì thời tiết khi đêm xuống ở núi Hàm Lợn khá lạnh, bên cạnh đó bạn cũng có thể thuê lều trại ở các cửa hàng dịch vụ dưới chân núi với giá khoảng 300.000 đồng - 500.000 đồng/lều dành cho 2-4 người.

Khu du lịch hồ Đại Lải –Vĩnh Phúc

Hồ Đại Lải là một điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần khá phổ biến của người Hà Nội vì thuận tiện di chuyển, có thể đi trong ngày hoặc qua đêm, tùy nhu cầu.

Tại hồ Đại Lải, du khách có thể chơi golf, đi thuyền, chèo kayak, cắm trại tại các không gian xanh mát xen giữa những rừng cây. Hồ có khu vực công cộng và khu riêng của các resort. Những khu thuộc resort sẽ phải mua vé vào cửa.

Đảo Ngọc (hay đảo Chim) nằm giữa hồ Đại Lải. Nơi đây từng là một đảo chim hoang sơ, nay được đầu tư quy mô lớn, thành một resort với nhiều hạng mục kiến trúc và dịch vụ du lịch. Điểm nhấn của đảo là chùa Linh Thông được phục dựng lại trên nền ngôi chùa cổ. Nơi đây còn có khu vui chơi cho trẻ em, khu cắm trại, đường dạo, bể bơi ngoài trời diện tích 900 m2.

Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là một làng nghề cổ ở Hà Nội thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm Thủ đô chỉ khoảng 10km và bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy đến đây cực dễ dàng. Làng gốm Bát Tràng luôn nổi bật với những sắc màu của các sản phẩm từ gốm, ngoài việc mua đồ gốm về làm quà lưu niệm Hà Nội ý nghĩa, bạn còn có thể tham gia hoạt động làm gốm, thăm các lò gốm vẫn còn giữ được nguyên nét cổ kính từ xưa,...

Đến với làng gốm Bát Tràng, bạn chỉ cần đi trong ngày là có thể trải nghiệm hết được những điều thú vị ở nơi đây. Vé vào cổng làng gốm là miễn phí, bạn chỉ cần mất khoảng 40.000 đồng - 50.000 đồng để tham gia làm gốm và mang sản phẩm của mình về làm quà lưu niệm. Bên cạnh đó thì các sản phẩm gốm được bày bán ở đây có giá chỉ từ 10.000 đồng/sản phẩm.

Hồ Quan Sơn

Được mệnh danh là “Hạ Long thu nhỏ”, khu du lịch Quan Sơn là điểm đến hấp dẫn trong các chuyến du lịch Hà Nội.

Nằm ở ngoại thành Thủ đô, hồ Quan Sơn nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thảm thực vật xanh, các ngôi chùa cổ và nhiều di tích lịch sử có giá trị. Bên cạnh đó, nơi đây còn là điểm hẹn cuối tuần cho các chuyến cắm trại và picnic.

Là một trong những điểm đến mới lạ và hấp dẫn nhất hiện nay, khu du lịch Quan Sơn hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, như: chèo thuyền, cắm trại ven hồ Quan Sơn, câu cá thư giãn, khám phá đảo Hoa Quả Sơn,...

Khu du lịch Đồng Mô 

Khu du lịch Đồng Mô thuộc địa phận huyện Ba Vì, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 50km. Khu du lịch Đồng Mô là nơi có không khí trong lành, khung cảnh xanh mướt; nơi đây thích hợp cho những ngày nghỉ dưỡng cuối tuần, rời xa nơi thành phố tấp nập bụi bặm.

Bạn có thể thư giãn bên khung cảnh nên thơ ở khu du lịch Đồng Mô, đồng thời còn có thể tổ chức tiệc BBQ, cắm trại qua đêm,... đều là những hoạt động lãng mạn của những cặp đôi khi đến với khu du lịch Đồng Mô.

Dê Trắng Farm 

Nông trại Dê Trắng (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì,  TP.Hà Nội) đang là điểm đến bổ ích được nhiều gia đình, học sinh các nhà trường lựa chọn là địa điểm được ưu tiên hàng đầu cho các bạn nhỏ mỗi dịp cuối tuần hay các chuyến đi ngoại khóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có khí hậu trong lành vào dịp 30/4 -1/5 sắp tới thì Dê Trắng Farm là một lựa chọn không thể bỏ qua. Nơi đây còn có những hoạt động dã ngoại, rèn luyện kỹ năng sống để con bạn vừa được vui chơi vừa được học tập. 

Đồi Bù 

Cách trung tâm thủ đô chỉ 40 km, đồi Bù là địa danh nằm giáp ranh giữa huyện Chương Mỹ, Hà Nội và huyện Lương Sơn, Hòa Bình. Nơi đây có dãy núi đẹp sườn thoải với độ dài khoảng 1,5 km.

Vài năm gần đây đồi Bù trở thành điểm đến ưa thích của các bạn trẻ mê trải nghiệm, thích cắm trại, dã ngoại hoặc mạo hiểm hơn là thử thách bản thân với môn nhảy dù lượn. 

Nhờ cảnh quan rộng rãi, còn nguyên nét hoang sơ, đồi Bù còn là điểm chụp ảnh lý tưởng. Tiết trời mát mẻ quanh năm nên đồi Bù thu hút nhiều bạn trẻ check-in.

Thung lũng Bản Xôi 

Bản Xôi nằm ở làng Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Thủ đô Hà Nội là địa điểm dã ngoại mới nổi ở Hà Nội trong thời gian gần đây nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những bạn trẻ và du khách.

Bản Xôi hay còn gọi là Thung lũng Bản Xôi có không gian rộng rãi không khí trong lành thoáng mát, ở giữa còn có một bờ hồ rộng lớn cho các bạn đến thưởng thức cảnh đẹp thơ mộng. Bản Xôi là địa điểm vui chơi gần Hà Nội phù hợp cho các trẻ và du khách đến tham quan nghỉ dưỡng dã ngoại ngắn ngày.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-23T05:34:39Z dg43tfdfdgfd