ĐộC Lạ 'TắC NúI' ở TRUNG QUốC, DU KHáCH CHôN CHâN GIữA VáCH đá THẳNG đứNG

Trung Quốc vừa trải qua kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động dài 5 ngày và chứng kiến cảnh tượng ùn tắc quen thuộc ở khắp mọi nơi, thậm chí là trên cả những vách núi thẳng đứng.

Một du khách khi tham quan núi Nhạn Đăng Sơn ở thành phố Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc) đã đăng một đoạn video nói rằng anh gặp cảnh "tắc núi" và bị kẹt trên vách đá thẳng đứng suốt một giờ.

Video đăng tải trên mạng cho thấy một lượng lớn người leo núi chôn chân trên sườn núi thẳng đứng không thể di chuyển. Xung quanh là vách đá dựng đứng và dưới chân là vực thẳm, vô cùng nguy hiểm. 

“Chúng tôi bị 'tắc' và không thể tiến lên phía trước hay lùi về phía sau”. Du khách tường thuật lại. “Trên đường đi có cả một số trẻ em có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào”.

Trong video, một số du khách sợ hãi và bật khóc vì mắc kẹt quá lâu.

Có thể gọi cứu hộ nhưng mất phí

Sau khi vụ việc gây xôn xao mạng xã hội, Từ Kiện, nhân viên quản lý khu thắng cảnh Nhạn Đăng Sơn đã phản hồi về sự việc, cho biết chương trình leo núi của họ luôn được giám sát nên an toàn có thể được đảm bảo.

Người này nói: "Nhìn chung, lượng khách du lịch tăng mạnh trong những ngày nghỉ lễ, một số người leo chậm hoặc dừng lại để chụp ảnh sẽ dẫn đến ùn tắc tại các danh lam thắng cảnh vốn đã hạn chế lượng khách du lịch".

Từ Kiện cho biết thêm rằng nếu du khách sợ hãi khi bị mắc kẹt giữa núi thì có thể gọi cứu hộ nhưng sẽ phải trả phí 300 nhân dân tệ mỗi người (hơn 1 triệu đồng). "Trước đây cứu hộ miễn phí nhưng vì nhiều du khách gọi cứu hộ ngay cả khi không gặp vấn đề gì nên bây giờ mới tính phí".

Theo nhân viên này, chương trình leo núi khu thắng cảnh Nhạn Đăng Sơn có 3 tuyến đường chính. Tuyến A dài khoảng 400 m và khó leo, thường mất khoảng 1 tiếng rưỡi để hoàn thành hành trình. Tuyến C có quãng đường ngắn nhất và độ cao thấp nhất, phù hợp hơn cho người già và trẻ em trải nghiệm. Hình ảnh "tắc núi" được lan truyền trên mạng là ở tuyến B.

"Do thể chất mỗi người khác nhau nên thời gian cần thiết để hoàn thành các tuyến đường cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung, thời gian cần thiết cho mỗi tuyến đường trong kỳ nghỉ lễ này dài gấp đôi so với trước đây", nhân viên họ Từ chia sẻ.

Sau khi vụ việc này được lan truyền đã trở thành tâm điểm tranh luận của cư dân mạng Trung Quốc.

"Chỉ xem video thôi đã cảm thấy rất hồi hộp. Đối với một trò chơi mạo hiểm như vậy thì chưa nói đến việc bỏ tiền ra chơi, dù có được cho tiền cũng không chơi", một người bình luận.

Đối với việc cứu hộ ở danh lam thắng cảnh là 300 nhân dân tệ mỗi người. Một số cư dân mạng cho rằng mức giá thực sự không đắt vì "dù sao thì đó là phí cứu mạng".

Tuy nhiên, một số ý kiện cho rằng việc du khách mắc kẹt trên núi là trách nhiệm của khu danh lam thắng cảnh.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-06T05:03:45Z dg43tfdfdgfd