NGườI DùNG đáNH GIá VINFAST VF 5 SAU MộT NăM Sử DụNG

Sau 1 năm gắn bó với VF 5, người dùng đánh giá mẫu xe có chi phí sử dụng thấp, khả năng vận hành thú vị, việc sạc điện dần trở thành thói quen mới.

Anh Phạm Khánh Sơn (33 tuổi, Hà Nội) là một trong những người tiên phong mua ôtô điện VinFast VF 5. Theo tính toán của anh, việc sạc tại trụ VinFast từ 10 % đến 100 % hết khoảng 130.000 đồng, cho quãng đường di chuyển 300 km.

"Tính ra mỗi km di chuyển tiêu tốn 400 đồng", anh Sơn nói. "Với xe xăng cùng tầm giá, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6 lít/100 km, tính ra là 1.500 đồng cho 1 km. Như vậy là gấp 3 lần so với tôi dùng xe điện. Sử dụng VF 5 tiết kiệm khá nhiều".

Trước khi chọn mua mẫu xe điện, anh Khánh Sơn cũng tìm hiểu và lái thử các dòng xe trong phân khúc và tầm giá như Toyota Raize hay Kia Sonet. Tuy nhiên, chi phí sử dụng của VinFast VF 5 là yếu tố khiến anh quyết định mua mẫu crossover cỡ A của VinFast. Sau một năm sử dụng, vị chủ xe cho biết chiếc VF 5 không gặp sự cố hoặc hỏng hóc gì, anh chỉ đến xưởng dịch vụ theo lịch bảo dưỡng định kỳ.

"Lịch bảo dưỡng của VF 5 là sau 12.000 km hoặc 1 năm sử dụng, chi phí khoảng 300.000 đồng", anh Khánh Sơn cho biết. "Trong khi đó, chu kỳ bảo dưỡng của xe xăng là 5.000 km thường phải thay dầu động cơ, vật tư tiêu hao và một số phụ gia khác tại hãng. Xe điện chạy được dài hơn gấp đôi xe xăng, trong khi chi phí bảo dưỡng thấp hơn".

Khác với anh Khánh Sơn, anh Nguyễn Cường (Hà Nội) chọn mua xe bởi khả năng vận hành thú vị, cũng như VF 5 được hãng tích hợp nhiều tính năng, tiện ích. "Trên cao tốc, ở dải tốc độ cao lái khá thích khi vô lăng chặt hơn theo tốc độ. Khi lái ở đô thị thì vô lăng của VF5 lại nhẹ nhàng, xe chạy rất lanh, luồn lách tốt trong phố", anh Cường chia sẻ.

Người dùng này cũng cho biết, trước đây anh sử dụng một mẫu xe xăng, mẹ anh hay bị say xe vì mùi xăng. Từ khi chuyển qua xe điện, người ngồi trong xe cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn nhiều. Thiết kế nội thất của VF 5 cũng là điểm được người dùng này đánh giá cao bởi hạn chế nút bấm vật lý, thay vào đó là 2 màn hình. Đi kèm đó là các tiện ích thông minh như: tự động chẩn đoán lỗi, trợ lý ảo tiếng Việt, cập nhật phần mềm từ xa, cảnh báo xâm nhập xe trái phép, tiện ích giải trí gia đình và văn phòng, lưu trữ hồ sơ người lái...

Bên cạnh đó, cả hai vị chủ xe đều cho rằng việc sạc pin không gặp trở ngại. Anh Khánh Sơn thường sạc tại các trung tâm thương mại hay công viên. Trong khi đó anh Nguyễn Cường lựa chọn trạm sạc ở gần chung cư.

"Trước khi mua xe điện, tôi khá đắn đo với việc sạc pin. Sử dụng được gần một năm, thực tế cho thấy việc sạc không quá khó khăn. Tôi thường sạc trong lúc đi siêu thị hoặc thời gian vào công viên tập thể dục. Thêm vào đó, các trụ sạc của VinFast đã phủ nhiều tỉnh thành, việc tìm kiếm trạm sạc khá dễ dàng", anh Khánh Sơn nói.

Thói quen sử dụng của anh Nguyễn Cường là tại trạm gần chung cư sinh sống, một tuần thường sạc 1-2 lần tùy theo nhu cầu di chuyển. "Cuối tuần mình hay đi chơi ở ngoại thành hoặc về quê, thường mang theo bộ sạc di động. Sạc qua đêm tại khách sạn là hôm sau có thể di chuyển thoải mái", vị chủ xe VF 5 nói.

Công nghệ pin trên VF 5 Plus cho phép tầm di chuyển đạt khoảng 300 km sau mỗi lần sạc đầy, hỗ trợ sạc nhanh từ 10% lên 70% trong 30 phút. Tương tự các mẫu xe điện VinFast, người dùng VF 5 Plus cũng hưởng các chế độ hậu mãi như: bảo hành 7 năm hoặc 140.000 km, sạc pin lưu động 24/7, cứu hộ 24/24...

VF 5 Plus lắp một môtơ điện, công suất tương đương 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm. Bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh. Mẫu xe có giá bán 468 triệu đồng, chưa bao gồm pin.

Hội An

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-25T06:07:47Z dg43tfdfdgfd