THAY CốC LọC DầU ô Tô CầN LưU ý Gì?

Thay cốc lọc dầu ô tô là một trong những công việc bảo dưỡng định kỳ quan trọng, nhằm đảm bảo sự hoạt động tốt của động cơ ô tô. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi thay cốc lọc dầu ô tô:

Lựa chọn cốc lọc dầu chính hãng và phù hợp với mẫu xe: Không sử dụng cốc lọc dầu giả mạo hoặc không phù hợp với mẫu xe. Điều này có thể gây ra các vấn đề về hiệu suất và an toàn.

Trước khi thay cốc lọc dầu, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt động cơ và cho nó nguội hoàn toàn để tránh bị bỏng khi thay cốc lọc dầu.

Làm sạch động cơ: Quan sát một lượt vị trí cốc lọc dầu, vệ sinh sạch sẽ vị trí đó kể cả bề mặt cốc lọc.

Sử dụng dụng cụ thích hợp để tháo cốc lọc dầu: Hãy chắc chắn bạn sử dụng dụng cụ đúng loại và kích thước để tránh làm hỏng cốc lọc dầu hoặc bị thương.

Xả hết dầu cũ: Bạn phải loại bỏ hết lượng dầu cũ còn tồn đọng trong cốc. Thu gom lượng dầu đó cẩn thận vào những chai lọ sau đó mang đi xử lý để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước khi lắp cốc lọc dầu mới, hãy thay thế phần vòng đệm của nó để đảm bảo kín khít giữa cốc lọc dầu và động cơ.

Sau khi lắp cốc lọc dầu mới, sử dụng dầu nhớt mới để bổ sung lại lượng dầu nhớt đã mất. Sau đó, hãy kiểm tra mức dầu nhớt và thêm dầu nếu cần thiết.

Nhớ làm sạch vùng xung quanh cốc lọc dầu trước khi lắp đặt để tránh bụi bẩn và tạp chất vào động cơ.

Kiểm tra lại vị trí của cốc lọc dầu sau khi lắp đặt để đảm bảo nó đã được lắp đúng và kín khít.

Cấu tạo của cốc lọc dầu ô tô

Nó là một khối thường có dạng hình trụ đứng, chất liệu làm từ kim loại và bên trong rỗng. Vị trí của nó được đặt dưới động cơ trên ô tô.

Cấu tạo cốc lọc dầu ô tô được tạo nên bởi 3 thành phần: một van một chiều, một van an toàn và phần tử lọc.

Riêng phần tử lọc được chế tạo bởi những vật liệu đặc biệt, giúp dung dịch dạng lỏng có thể dễ dàng chảy qua và ngăn chặn những vật liệu dạng cứng có kích thước siêu nhỏ.

Nguyên lý hoạt động của lọc dầu ô tô

Nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Dầu máy hay dầu bôi trơn từ khoang chứa sẽ được đưa vào bầu lọc. Rồi chảy xuống dưới qua van một chiều. Van một chiều đóng vai trò ngăn dầu máy trào ngược trở lại khi đã đi qua van.

Lượng dầu đó tiếp tục chảy qua bộ lọc. Dầu qua đây sẽ được lọc toàn bộ những tạp chất. Như sạn cát, hạt nhựa, kim loại đều sẽ bị giữ lại trên bề mặt cốc lọc. Dung dịch dầu qua bộ lọc có độ tinh khiết rất cao.

Sau đó sẽ cung cấp dầu cho các vật liệu sử dụng đầu cuối.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T15:45:07Z dg43tfdfdgfd