100 TRIệU đồNG GIảI THưởNG CUộC THI HóA TRANG COSPLAY CONTEST

Cosplay Contest - hoạt động thuộc Vietnam GameVerse 2024 - có tổng giá trị giải thưởng 100 triệu đồng, gồm tiền mặt và quà tặng từ nhà tài trợ.

Cuộc thi hóa trang Cosplay Contest mùa thứ hai tăng giải thưởng tiền mặt so với năm đầu tiên. Trong đó, đội, cá nhân vô địch sẽ được trao 15 triệu đồng tiền mặt. Á quân nhận 10 triệu đồng, còn giải ba là 5 triệu đồng. Các đội, cá nhân còn lại trong top 10 sẽ nhận một triệu đồng.

Ngoài tiền mặt, thí sinh sẽ nhận quà tặng là sản phẩm công nghệ từ các đơn vị tài trợ. Giải thưởng hiện vật sẽ được ban tổ chức công bố chi tiết thời gian tới. Năm ngoái, quán quân được trao laptop gaming trị giá 20 triệu đồng. Á quân và hạng ba nhận màn hình gaming trị giá 10 và 4,5 triệu đồng.

Đăng ký tham gia Cosplay Contest

Cosplay Contest mở cổng đăng ký đến 7/4. Các cá nhân, nhóm (tối đa 5 thành viên) yêu thích hóa trang có thể gửi hồ sơ về cho ban tổ chức. Mỗi hồ sơ là một bộ ảnh tối đa 10 hình cosplay nhân vật game yêu thích kèm phần mô tả không quá 200 từ. Hình ảnh phải đảm bảo thuần phong mỹ tục, không chứa logo, sản phẩm của các thương hiệu.

Đến nay, sau hai tuần mở cổng, ban tổ chức ghi nhận hàng chục lượt đăng ký. Các bài dự thi phần lớn hóa thân thành nhân vật trong các trò chơi nổi tiếng như Genshin Impact, Liên minh huyền thoại, Final Fantasy, được đầu tư về trang phục, trang điểm, hình ảnh. Hồ sơ gửi về sẽ được hội đồng chuyên môn đánh giá và đăng lên cổng thông tin Cosplay Contest.

Từ 10/4, độc giả có thể bình chọn cho những màn hóa trang ấn tượng. 10 bài thi có tổng điểm bình chọn từ cộng đồng và đánh giá cao nhất từ hội đồng chuyên môn sẽ vào vòng chung kết. Top 10 sẽ dàn dựng tiết mục hóa trang và trình diễn trên sân khấu Vietnam GameVerse 2024.

Cùng với Cosplay Contest, cộng đồng có thể tham gia các hoạt động khác trong khuôn khổ Vietnam GameVerse 2024. Hoạt động Cosplay Parade lần đầu tổ chức sẽ khuyến khích người tham gia hóa trang, cùng nhau diễu hành. Ngoài ra, họ có thể giao lưu, chụp ảnh cùng cosplayer nổi tiếng. Ban tổ chức sẽ sắp xếp hàng loạt gian hàng trưng bày vật phẩm lưu niệm game, anime, manga... mang đến đa dạng trải nghiệm cho giới trẻ.

Vietnam GameVerse 2024 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM, trong hai ngày 11-12/5. Ngoài cosplay, sự kiện còn có hàng loạt hoạt động xoay quanh cộng đồng game. Trong đó, Game Expo quy tụ hàng chục gian hàng trải nghiệm từ các nhà phát hành, studio, hãng công nghệ lớn.

Trên sân khấu chính là chuỗi tọa đàm, diễn đàn về các chủ đề nóng, thu hút nhà quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành tham gia. Hai điểm nhấn khác của sự kiện là lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 và chung kết GameHub - chương trình tìm kiếm dự án game tiềm năng. Đấu trường Game Arena là nơi tranh tài cho cộng đồng yêu thích Esports với cơ hội giao lưu với các streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp.

Vietnam GameVerse 2024 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Dự kiến sự kiện thu hút 40.000 người tham gia.

Hoài Phương

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-28T08:41:27Z dg43tfdfdgfd