9X BắC NINH CHế 'Mô Tô BAY' BằNG Gỗ: NHư BướC RA Từ PHIM VIễN TưởNG

Chiếc mô tô bay làm từ gỗ có thể dễ dàng thu hút sự chú ý một khi ra đường.

Sau nhiều sản phẩm gây tiếng vang, lần này, anh Trương Văn Đạo, chủ kênh YouTube ND - Motorcycles, quyết định làm ra chiếc "mô tô bay" bằng gỗ. Có thể nói, đây là sản phẩm hai bánh độc đáo nhất trong kho tàng xe gỗ của ông bố Bắc Ninh.

Theo chia sẻ của anh Đạo, anh và các cộng sự đã mất 58 ngày, tương đương gần 2 tháng để hoàn thiện chiếc "mô tô bay" độc đáo. 

Chiếc xe được lấy cảm hứng từ những phương tiện bay thường xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Để tạo cảm giác lơ lửng trong không trung, khung xe được thiết kế để giấu đi 2 bánh.

Phần khung xe có kết cấu khác biệt - Ảnh: ND - Motorcycles

Với chiếc xe máy lần này, anh Đạo đã thiết kế và gắn lại toàn bộ phần khung. Trong khi những chiếc mô tô gỗ trước đó đều sử dụng lại một phần khung và bộ phận của xe hai bánh đã qua sử dụng.

Sau khi hoàn tất bộ khung, ông bố 9X lắp hệ thống truyền động với mô tơ điện và ắc quy. Kế đến, anh và các cộng sự bắt đầu tạo ra các bộ phận bằng gỗ. Vốn dựa theo phong cách tương lai, nên chiếc xe bay không có nhiều đường nét phức tạp.

Quá trình hoàn thiện chiếc xe bay - Ảnh: ND - Motorcycles

Sau khi hoàn thiện tạo hình, anh Đạo tiến hành bổ sung đèn định vị phía trước, sau và phần tay lái cho chiếc "mô tô bay".

Chiếc xe rất dễ nhận diện khi di chuyển trên đường - Ảnh: ND - Motorcycles

Như mọi khi, anh Đạo cũng tự mình trải nghiệm sản phẩm trên đường. Chỉ là xe tự chế nhưng "mô tô bay" của ông bố 9X di chuyển mượt mà. 

Tuy nhiên, do cần giấu đi bánh xe tạo cảm giác phiêu du trong không trung, có thể nói chiếc xe có gầm rất thấp, muốn leo lên vỉa hè hay những nơi có địa hình gồ ghề, không bằng phẳng sẽ khó hơn bình thường.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-04T03:22:21Z dg43tfdfdgfd