SAMSUNG RA LOạT TV AI, GIá Từ 37,9 TRIệU đồNG

Các dòng TV Neo QLED, OLED và Lifestyle mới ra của Samsung được trang bị chip xử lý cải tiến tính năng AI và màn hình chống phản chiếu.

Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và OLED là ba dòng TV cao cấp nhất được Samsung công bố ngày 7/5 và sẽ bán tại Việt Nam từ 1/6.

Trong đó, Neo QLED 8K với hai mẫu QN85D và QN90D là dòng TV có nhiều kích cỡ màn hình nhất, trải dài từ 50 đến 98 inch và giá từ 37,9 triệu đến 179,9 triệu đồng. Đây là dòng TV đắt nhất năm 2024 của Samsung, được trang bị chip xử lý NQ8 AI thế hệ ba với tốc độ xử lý nhanh gấp đôi, số lượng mạng lưới thần kinh gấp tám lần tiền nhiệm (từ 64 lên 512) giúp upscale hình ảnh tốt hơn bất kể nguồn phát nào.

Dòng Neo QLED 4K có hai phiên bản QN800D 65 inch giá 89,9 triệu đồng và QN900D 85 inch giá 219,9 triệu đồng. Sản phẩm có tần số quét đến 144 Hz cùng công nghệ Real Depth Enhancer Pro và Quantum Matrix tối ưu hóa độ tương phản của từng khu vực hiển thị khác nhau.

Còn TV OLED 2024 cũng gồm hai mẫu S90D và S95D, kích thước từ 55 đến 77 inch và giá từ 44,9 triệu đến 109,9 triệu đồng. Hai dòng Neo QLED 4K và OLED sử dụng chip xử lý NQ4 AI thế hệ hai.

Samsung cho biết ba dòng sản phẩm này được gọi là AI TV, có nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cho hình ảnh, âm thanh và chơi game.

Ví dụ, AI Motion Enhancer Pro tự động nhận diện và nâng cấp hình ảnh bằng AI, hay Real Depth Enhancer Pro thêm chi tiết vào cảnh chuyển động nhanh bằng AI. Trong khi đó, các tính năng âm thanh có thể kể đến Active Voice Amplifier Pro tối ưu hóa âm thanh hội thoại dựa trên phân tích âm thanh nền xung quanh, Object Tracking Sound Pro đồng bộ âm thanh với chủ thể hiển thị trên màn hình, Adaptive Sound Pro tinh chỉnh âm thanh theo nội dung, còn AI Auto Game tinh chỉnh thiết lập âm thanh, hình ảnh theo từng game. Chế độ AI Customization cũng sẽ giúp tinh chỉnh hình ảnh dựa trên sở thích người dùng.

Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu mẫu The Frame 2024 cải tiến khả năng hiển thị khi đạt chuẩn màu sắc nghệ thuật của Pantone, tấm nền chống phản sáng, tiết kiệm điện hơn khi chuyển sang chế độ xem tranh Art Mode. Đi kèm TV là loa Music Frame kiểu dáng khung tranh với bề mặt loa có thể thay đổi hình ảnh theo sở thích cá nhân. Music Frame có thể hoạt động như loa không dây độc lập với kết nối wifi hoặc đồng bộ với TV Samsung qua tính năng Q-Symphony.

TV Samsung được hỗ trợ bảo mật Knox để mã hóa giao tiếp giữa TV và các thiết bị khác, đồng thời nhận diện và chặn trang web lừa đảo. Samsung cho biết TV 2024 tiết kiệm điện 30% so với thế hệ trước nhờ AI Energy Mode - tự điều chỉnh độ sáng theo nội dung đang xem, theo môi trường hoặc khi người dùng rời khu vực xem TV.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-08T02:24:15Z dg43tfdfdgfd