Sẽ Có MẫU IPHONE 17 MớI MANG TêN SLIM?

Những thông tin rò rỉ về iPhone 16 tới nay đều cho thấy Apple tiếp tục giữ thiết kế dòng sản phẩm đã có từ thời iPhone 12. Nhưng theo chuyên gia phân tích Jeff Pu của công ty HIS, "Nhà táo" sẽ có một cuộc "thay áo" mới cho thế hệ smartphone dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Theo ông Pu, các mẫu máy thuộc iPhone 17 series sẽ sở hữu vẻ ngoài mới, cải tiến camera ở mặt trước, đồng thời mang vùng Dynamic Island nhỏ hơn. Nếu thông tin này là chính xác, khu vực bị xem là "vô dụng" nhất trên màn hình iPhone vẫn tiếp tục tồn tại sang tới năm sản xuất thứ 4 (bắt đầu từ iPhone 14 Pro, Pro Max năm 2022).

Ngoài ra, Apple có thể ra mắt một thiết bị với tên mới là iPhone 17 Slim, sản phẩm dự kiến thay thế cho "Plus" trong bộ tứ ra mắt những năm gần đây.

Cụ thể, iPhone 17 được đồn có màn hình rộng 6,1 inch; iPhone 17 Slim là 6,6 inch; iPhone 17 Pro 6,3 inch còn model lớn nhất vẫn là iPhone 17 Pro Max với màn hình 6,9 inch. Ba phiên bản đầu tiên đều sử dụng vật liệu nhôm và được cho là "phức tạp hơn" so với các thế hệ tiền nhiệm, trong khi đó iPhone 17 Pro Max tiếp tục dùng titanium.

Đáng chú ý, model cao cấp này mới là phiên bản sở hữu "vùng Dynamic Island" nhỏ hơn, trong khi các sản phẩm khác vẫn giữ nguyên thiết kế, kích thước hiện nay. Phần đảo thích ứng nhỏ hơn có thể nhờ công nghệ "metalens" mới, đến nay chưa có thông tin cụ thể ngoại trừ việc giúp Apple giảm kích thước của cảm biến Face ID.

Trước Jeff Lu, một chuyên gia phân tích khác là Ross Young cũng từng đề cập tới cái tên "iPhone 17 Slim". Ngoài việc thay thế Plus, sản phẩm này được cho là có thiết kế mỏng hơn, lý giải cho cái tên Slim.

Về cấu hình, iPhone 17 và 17 Slim được đồn cùng sở hữu RAM 8 GB, chip xử lý A18 hoặc A19. Đôi máy Pro sẽ trang bị RAM 12 GB, chip A19 Pro. Hiện nay, iPhone 15 và 15 Plus có 6 GB RAM, trong khi 8 GB nằm trên bộ đôi Pro và Pro Max. Với dòng iPhone 16 series sắp ra mắt vào tháng 9 năm nay, nhiều nguồn tin khẳng định cả 4 máy đều sử dụng RAM 8 GB trước khi quay lại lộ trình phân nhánh cấu hình vào năm 2025.

Cả 4 máy iPhone 17 đều mang camera trước 24 MP, theo ông Pu. Đây là một nâng cấp đáng chú ý khi 4 model hiện tại có camera trước chỉ 12 MP. Điều này nhiều khả năng trở thành hiện thực khi chuyên gia Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với các tin rò rỉ chính xác về kế hoạch của Apple từng xác nhận iPhone 17 series sẽ nhân đôi độ phân giải cho camera trước so với hiện nay.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T01:14:12Z dg43tfdfdgfd