Vì SAO NHIềU KHáN GIả LO "Nữ HOàNG NướC MắT" VượT MặT "Hạ CáNH NơI ANH"?

"Nữ hoàng nước mắt" đứng trước cơ hội trở thành phim có rating cao nhất lịch sử đài tvN.

Bộ phim "Nữ hoàng nước mắt" còn 2 tập trước khi kết thúc. Rating (tỉ suất người xem) của tác phẩm tăng qua từng tập, xô đổ nhiều kỷ lục.

Đến tập 10, phim đã đạt rating 18,95%, vươn lên vị trí số 2 trên bảng xếp hạng phim có rating cao nhất lịch sử đài tvN, chỉ xếp sau "Hạ cánh nơi anh".

Điều trùng hợp là cả hai tác phẩm này đều được nhào nặn bởi biên kịch Park Ji Eun. Năm 2020, phim “Hạ cánh nơi anh" phát sóng tập cuối với tỉ suất lên đến 21,68%, vượt qua nhiều bộ phim hot như "Yêu tinh", "Reply 1988" và thiết lập kỷ lục mới.

Đến nay, rating cao nhất của "Nữ hoàng nước mắt" thuộc về tập 14, khoảng 21,63%. Như vậy, phim chỉ cần tăng khoảng 0,06% để soán ngôi vương của "Hạ cánh nơi anh".

Tuy nhiên, trên các diễn đàn, không ít khán giả không phục khi "Nữ hoàng nước mắt" vượt qua phim của Hyun Bin - Son Ye Jin. Nhiều người vẫn ủng hộ và tin "Hạ cánh nơi anh" xứng đáng là phim nổi tiếng nhất của đài tvN.

Ngược lại, những người yêu mến Kim Ji Won và Kim Soo Hyun đang rất kì vọng vào 2 tập cuối - thời điểm vàng để nâng rating lên một cột mốc mới.

Họ cho rằng diễn xuất thực lực, câu chuyện mang tính châm biếm của "Nữ hoàng nước mắt" có thể giúp phim đứng hạng 1.

Ý kiến trái chiều của khán giả là dễ hiểu bởi cả hai bộ phim đều có lượng fan đông đảo, nội dung dễ xem nhưng vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.

Đều là "đứa con tinh thần" của Park Ji Eun, cả nhân vật Hong Hae In (Kim Ji Won) lẫn Se Ri (Son Ye Jin) đều là những tiểu thư giới tài phiệt siêu giàu, có tài năng và tính cách độc lập.

Năm 2020, "Hạ cánh nơi anh" là bộ phim gây sốt toàn châu Á. Khi lên sóng, phim từng bị phản ứng vì chứa các yếu tố chính trị nhạy cảm.

Trước khi “Hạ cánh nơi anh” lên sóng, nhiều khán giả lo lắng rằng cốt truyện của phim có thể chứa đựng những yếu tố chính trị nhạy cảm khi khai thác chuyện tình của một quân nhân Triều Tiên và nữ thừa kế giàu có ở Hàn Quốc.

Cách xây dựng cốt truyện đậm chất "ngôn tình" chiều lòng số đông, khiến phim nhanh chóng thành hiện tượng. Tuy nhiên, càng về sau, phim lại gây tranh cãi vì có nhiều tình tiết vô lý, nặng tính sắp đặt.

Lấy bối cảnh khu phi quân sự với những bãi mìn, lực lượng vũ trang đặc chủng, cuộc tình của cặp đôi chính nhiều lần bị chê ngớ ngẩn, thiếu logic thậm chí phi thực tế.

Trong khi đó, "Nữ hoàng nước mắt" cũng nhận vô số góp ý, phản ánh về kịch bản phi lý, trẻ con, "sến súa".

Đến nay, còn 2 tập chưa lên sóng, phim vẫn còn hàng loạt tình huống còn bỏ ngỏ, chưa được xử lý. Đơn cử, nữ chính vẫn đang lơ ngơ vì mất trí nhớ, nam chính thì ở tù, còn gia đình tài phiệt lại không có định hướng trong việc giành lại tập đoàn.

Theo nhà sản xuất, thời lượng 2 tập cuối sẽ kéo dài hơn, nhưng khả năng cao không tránh khỏi tình trạng nhồi nhét, vội vã xử lý các nút thắt.

Nếu "Nữ hoàng nước mắt" không thể vượt qua chính mình và phá kỷ lục của "Hạ cánh nơi anh", thành tích hạng 2 và thứ hạng tốt trên nền tảng OTT cũng đã là trái ngọt cho đoàn phim.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-26T19:16:24Z dg43tfdfdgfd