NGườI DâN TP.HCM đổ Xô đI BIểN TRÁNH NÓNG

Chị Nguyễn Quỳnh Như (ngụ đường Hoàng Sa, Quận 3) cho biết, dịp lễ này, gia đình chị chọn đi Phan Thiết để nghỉ ngơi. Chị đã đặt phòng 3 ngày 2 đêm tại resort để các con thoải mái tắm biển.

“Bọn trẻ con nhà tôi đứa nào cũng thích biển. Nhất là những dịp nắng nóng như thế này thì tắm biển càng tuyệt vời. Vợ chồng tôi cũng yêu biển nên cả nhà đi cùng nhau để tận hưởng ngày nghỉ lễ”, chị Như nói.

Theo chị Như, những năm trước, gia đình thường đi biển Vũng Tàu. Tuy nhiên, năm nay cả nhà chọn Phan Thiết vì việc di chuyển đã thuận tiện hơn. Giá cả dịch vụ ăn uống tại Phan Thiết cũng rất phải chăng.

Còn anh Lê Thành Sơn (ngụ đường Tô Hiến Thành, Quận 10) chia sẻ, dịp 30/4 năm nay, gia đình anh đi biển Nha Trang. Sở dĩ cả nhà muốn đi chơi xa vì chị gái anh đang sinh sống ở tỉnh Khánh Hòa. Cả nhà muốn vừa đi du lịch vừa tranh thủ thăm người thân.

“Gia đình tôi thích tắm biển ở Nha Trang vì biển đẹp và sạch. Chúng tôi cũng có nhiều kỷ niệm ở Nha Trang nên thường xuyên đến nơi này”, anh Sơn nói.

Theo anh Sơn, các con anh luôn thích tắm biển 2 lần/ngày vào buổi sáng và chiều. Vợ anh thì thích lang thang ăn bún cá dầm, còn anh thì thích món đặc sản - nem nướng Nha Trang.

Ghi nhận của VTC News, nhiều người dân TP.HCM đã đổ về các khu du lịch biển để tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày. Địa điểm mà người dân lựa chọn nhiều nhất vẫn là Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Ninh Thuận, Phú Quốc. Một bộ phận người dân thành phố lựa chọn đến Đà Nẵng hoặc Quy Nhơn trong dịp này.

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong dịp lễ 30/4, công suất đặt phòng các khách sạn từ 3 sao trở lên trong địa bàn tỉnh đã đạt khoảng 90%. Tỉnh Khánh Hòa đang tăng cường quản lý, kiểm tra cảnh quan môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như công tác niêm yết giá tại các điểm đến nhằm giúp du khách có những trải nghiệm tốt nhất.

Còn theo dữ liệu của nền tảng đặt phòng Mustgo, dịp lễ 30/4, công suất đặt phòng các khách sạn 5 sao tại TP Vũng Tàu đã đạt hơn 70%, phân khúc 3 - 4 sao đạt khoảng 80%. Khách đến Vũng Tàu dịp này chủ yếu đến từ các tỉnh Đông Nam Bộ.

Tại Đà Nẵng, các khách sạn mặt biển có công suất đặt phòng đạt 90%, nhiều khách sạn đã thông báo hết chỗ. Những khách sạn nằm bên trong các tuyến phố có sông suất đạt 70%, còn các resort có công suất đặt phòng khoảng 50 - 60%.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-27T08:50:30Z dg43tfdfdgfd